Sứ mệnh của Hội sách kết nối 2023

21/10/2023 02:26

Sách có thể là nơi trú ẩn, trao hy vọng và tạo ra nhận thức. Sách có thể giúp tất cả chúng ta có thêm sức mạnh, sự đồng cảm và phát triển bản thân.

Hội sách kết nối được tổ chức bởi Quỹ Bắc Cầu bắt đầu từ 20/10 hằng năm - ngày sinh nhật của Hoàng Thái hậu Nhật Bản Michiko. Bà là người đã truyền cảm hứng để Quỹ Bắc Cầu thành lập vào năm 2019. Từ đó đến nay, Quỹ Bắc Cầu đã và đang triển khai các hoạt động thông qua các dự án về sách, giúp trẻ em phát triển tư duy, kỹ năng và sự sáng tạo từ khi còn nhỏ. Qua đó, góp phần nuôi dưỡng thế hệ trẻ em Việt Nam phát triển đồng đều, toàn diện.

"Việc đọc sách khi thì cho ta "cội rễ", lúc lại chắp cho ta "đôi cánh". Cội rễ đó, đôi cánh đó sẽ giúp ta bắc những nhịp cầu cả với bên ngoài lẫn bên trong, giúp ta trong việc từng bước nuôi dưỡng và mở rộng thế giới của bản thân", trích sách Bắc Cầu - Kỷ niệm đọc sách thời thơ ấu của thượng Hoàng Hậu Nhật Bản Michiko.

Sứ mệnh của Hội sách kết nối 2023

Ông Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, ở Nhật Bản, văn hoá đọc, đặc biệt là văn hoá đọc cho thiếu nhi được quan tâm nhiều. Vì thế ông mong rằng, thiếu nhi Việt Nam sẽ phát huy được điều này thông qua các cuộc thi viết cho trẻ em như Đoá hoa đồng thoại. Sắp tới Việt Nam và Nhật Bản sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, ông tin rằng việc giao lưu văn hoá đọc giữa hai nước sẽ góp phần hiểu hơn văn hoá, du lịch của hai quốc gia.

Sứ mệnh của Hội sách kết nối 2023

Chủ đề xuyên suốt tại Hội sách kết nối 2023 là các hoạt động kết nối trẻ em với sách.

Hội sách kết nối 2023 là một hoạt động trong chuỗi sự kiện của Tuần sách kết nối - Ehon weeknhằm kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Nguồn cảm hứng từ Hoàng thái hậu Nhật Bản Michiko đã giúp cho hai người bạn tri kỷ Katsu Megumi và Lê Thị Thu Hiền có ý tưởng sáng lập Quỹ Bắc Cầu với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc cho trẻ em trên khắp Việt Nam. Kể từ khi hoạt động Quỹ đã tặng được cho trẻ em Việt Nam hàng nghìn cuốn truyện tranh Ehon ở các bệnh viện nhi, cơ sở chăm sóc trẻ em, trẻ em dân tộc thiểu số tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

Sứ mệnh của Hội sách kết nối 2023

Tại hội sách, độc giả được xem kịch giấy Kamishibai. Kamishibai là một loại hình nghệ thuật văn hóa dân gian nổi tiếng của Nhật Bản. Nó là một lối kể chuyện bằng tranh vẽ trên giấy, còn được biết đến với tên gọi “kịch giấy”.

Chủ đề xuyên suốt tại Hội sách kết nối 2023 là các hoạt động kết nối trẻ em với sách. Sách có thể là nơi trú ẩn, trao hy vọng và tạo ra nhận thức. Sách có thể giúp tất cả chúng ta có thêm sức mạnh, sự đồng cảm và phát triển bản thân. Sách không phải có thì tốt, mà sách là cần thiết.

Sứ mệnh của Hội sách kết nối 2023

Lan toả văn hoá đọc thông qua 'Tuần sách kết nối - Ehon Week''Tuần lễ sách kết nối - Ehon Week' được tổ chức từ 14-22/10 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Sứ mệnh của Hội sách kết nối 2023 - Văn Hóa