Giải pháp thi công sơn trong mọi điều kiện thời tiết.

31/10/2023 05:47

Với khí hậu của Việt Nam, nên sơn nhà mùa nào?

Khí hậu của Việt Nam có sự biến đổi rõ rệt giữa các mùa trong năm. Để sơn nhà trong thời tiết tốt nhất và đạt được màu sắc đẹp, bạn nên xem xét các yếu tố sau đây:

Tùy thuộc vào đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng từng vùng miền, bạn cần chọn thời điểm thích hợp để sơn nhà đạt được hiệu quả tốt nhất

♦ Miền Bắc: Khoảng thời gian cuối tháng 8, 9, 10 dương lịch, bạn có thể tiến hành sơn sửa nhà cửa và công trình Đây là thời gian của mùa thu, mùa khô hanh, khí hậu mát mẻ, ít mưa nên sẽ giúp sơn nhanh khô, bám đều, lên màu tốt.

♦ Miền Trung và Nam: Bạn có thể thực hiện vào cuối tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này đã vào cuối mùa mưa bão, có thể dễ dàng tiến hành quy trình sơn ngoại thất các công trình để đạt chất lượng tốt nhất cho công trình.

Nếu phải sơn nhà trong mùa hè, hãy chọn thời điểm sơn vào buổi sáng hoặc buổi chiều khi nhiệt độ và độ ẩm thấp nhất trong ngày.

ccccc

Điều kiện bề mặt tường đạt chuẩn

Bí quyết thứ nhất nằm ở điều kiện tường. Thông thường trước khi sơn nhà dù tường mới hay cũ, khác hàng và thợ sơn đa phần đánh giá theo kinh nghiệm, chủ nhà chỉ biết nghe thợ nói nói rằng tường đủ khô hoặc chưa đủ khô để sơn còn cụ thể các tiêu chí kỹ thuật thì không ai nắm rõ, và đây cũng chính là nguyên nhân cơ bản dẫn tới hiện tượng xuống cấp của ngôi nhà. Theo các chuyên gia sơn khuyến nghị, điều kiện thích hợp để sơn nhà đó là tường phải thật khô ráo, điều kiện tự nhiên thoáng mát, nhiệt độ phải từ 28-35 độ C.

Ngoài ra, để màu sơn đạt chuẩn thì tường nhà phải có độ ẩm nhỏ hơn 16% (sử dụng máy đo độ ẩm tường chuyên nghiệp để đo độ ẩm một cách chính xác nhất). Tuy nhiên, nếu không có máy đo độ ẩm tường thì bạn cũng có thể xác định thông qua một cách mà các thợ sơn chuyên nghiệp thường sử dụng đó là tường khô ráo trong vòng 3 - 4 tuần ở nhiệt độ bình thường (nhiệt độ 28 đến 30 độ C)

Sơn cho tường ẩm - giải pháp thi công trong mọi điều kiện thời tiết

Ai cũng biết rằng, sơn nhà khi tường ẩm là điều tối kỵ mà bất cứ một chuyên gia hay một hãng sơn nào đều khuyên khách hàng không nên thực hiện. Bởi tường vừa mới trát xong là lúc mà độ ẩm đang ở mức cao nhất. Nếu sử dụng những sản phẩm sơn thông dụng đang có mặt trên thị trường thì chỉ sau một thời gian ngắn sẽ có hiện tượng bong tróc, bay màu, nấm mốc… . Trong trường hợp bắt buộc phải thi công gấp để đảm bảo kịp tiến độ do nhà thầu, khách hàng yêu cầu, sẽ dẫn đến các vấn đề sau:

• Độ ẩm trong tường đẩy lên, không thể thoát ra ngoài, dẫn đến tình trạng bong tróc là tất nhiên. Cùng với đó, do thời tiết khí hậu của miền Bắc, tường rất dễ bị chảy nước vào những ngày nồm ẩm, làm hỏng các vật dụng nội thất trong nhà.

• Việc sơn tường không đảm bảo đúng quy trình sẽ khiến khả năng bảo vệ ngôi nhà kém bởi sản phẩm không thể phát huy hết tác dụng, tuổi thọ nhà giảm, gây tốn kém chi phí cho việc sơn sửa lại nhà. Hơn nữa, thi công không đảm bảo chất lượng cũng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình khi vi khuẩn bám dính trên bề mặt tường, đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ hay người mắc bệnh về hô hấp thì rất nguy hiểm.

Hiểu được những khó khăn của mỗi đơn vị thầu thi công cũng như gia chủ, Takira đã sản xuất sản phẩm Takira Extreme Shield Damp Coat, với công nghệ độc quyền, giúp sơn được khi tường ẩm. Để đảm bảo sản phẩm đạt được hiệu quả tối ưu, Takira đã thực hiện các kiểm nghiệm thực tế

Phương pháp kiểm tra

- Thử nghiệm trên các khối bê tông được trộn từ vữa tiêu chuẩn, cho vào khuôn và đóng rắn trong 1 ngày.

Quét sơn lót trực tiếp trên bề mặt các khối bê tông.

Sau khi khô 24 giờ, quét sơn phủ được nhuộm bằng chất màu nhạy cảm với kiềm (C.I. Pigment Red 104) và để khô trong 24 giờ

 

Kết quả thí nghiệm sau 21 ngày:

- Thử nghiệm quét 2 loại sơn lên 4/5 viên gạch

Sau đó, ngâm 2 viên gạch trong dung dịch muối kiềm 4 tuần và thu được kết quả

Qua những thí nghiệm trên, có thể thấy sơn Takira Extreme Shield Damp Coat có khả năng hút ẩm và chống kiềm khá tốt. Độ ẩm trên bề mặt tường vẫn có thể thoát ra bên ngoài dù đã sơn lớp sơn phủ. Thực tế, mỗi khu vực tường có một độ ẩm khác nhau, việc dùng máy đo độ ẩm đối với từng vị trí trên tường gây khó khăn và mất thời gian cho đơn vị thi công. Vì vậy, việc sử dụng sơn Takira có thể giúp bạn hạn chế được nguy cơ kiểm hóa bức tường, tiết kiệm thời gian, không cần chờ tường khô.

Sơn cho tường ẩm Takira Extreme Shield Damp Coat là sản phẩm sơn cao cấp chuyên biệt có khả năng thi công trong điều kiện tường còn ẩm, kháng lại các vệt trắng do mưa khi thi công trên bề mặt có độ ẩm cao. Với công nghệ độc quyền, màng sơn có khả năng thoáng khí giúp thoát hơi ẩm ra bên ngoài, khả năng kháng nước, kháng thủy phân và kháng muối tuyệt đối, khả năng bám dính cực tốt giúp tăng độ bền tối đa. Bề mặt sơn bóng với tính năng tự làm sạch, dễ dàng lau chùi, độ bền màu vượt trội giúp bảo vệ ngôi nhà trên 10 năm.

Mặc dù sơn Takira Extreme Shield Damp Coat mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như vậy nhưng giá thành lại rất tiết kiệm so với các loại sơn truyền thống do độ phủ cao và mang lại sự tiết kiệm chi phí trong thời gian dài. Độ bền và khả năng chống thấm của sơn tường ẩm giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa và bảo dưỡng về sau. Ngoài ra, khả năng kiểm soát độ ẩm của sơn tường ẩm cũng giúp giảm thiểu sự hao hụt năng lượng, giúp tiết kiệm chi phí vận hành hệ thống điều hòa không khí.

Sơn tường ẩm đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong ngành xây dựng chuyên nghiệp với nhiều lợi ích vượt trội, giúp bạn có thể thi công sơn trong mọi điều kiện thời tiết. Với những ưu điểm vượt trội và khả năng tuân thủ các quy định xây dựng, sơn số 1 tường ẩm Takira Extreme Shield Damp Coat là một lựa chọn đáng xem xét cho việc nâng cao chất lượng và bền vững của mọi công trình xây dựng.

Theo

Giải pháp thi công sơn trong mọi điều kiện thời tiết. - Doanh Nghiệp