Người phụ nữ sáng lập thương hiệu Ngọc Đá Quý Giai Mỹ - Livestream Quốc Tế chỉ trong 1 đêm

07/03/2024 03:27

Phạm Thu Thảo vốn là CEO của thương hiệu Ngọc Am Vương Mộc - Chuyên sản xuất nhang trong nhiều năm qua. Đặc biệt trong năm 2024, cô nàng xinh đẹp này lại gây được tiếng vang lớn khi là tác giả của thương hiệu đình đám Ngọc Đá Quý Giai Mỹ.

Cuộc gặp gỡ với cô nàng Phạm Thu Thảo diễn ra vào một buổi chiều Hà Nội lâm thâm mưa. Trong góc làm việc nhỏ gọn đầy những phác thảo trên giấy, có thể nhận thấy ở Thu Thảo một niềm đam mê mãnh liệt về các loại đá quý.

Là một doanh nhân – Người sáng lập thương hiệu Ngọc Đá Quý Giai Mỹ, ở Thu Thảo toát lên vẻ hiền lành, khiêm tốn. Nói rất ít về mình, xem ra Thu Thảo chỉ thích mô tả những nét đẹp của đá quý sau quá trình thiết kế, chế tác công phu.

Chuyện một người trẻ bắt gặp được đam mê

Đúng ra, Thu Thảo đã có thể yên phận với những gì mình đang có, trở thành CEO của hàng loạt thương hiệu đình đám. Mọi việc hẳn sẽ bình thản trôi qua như phần đông phụ nữ mong muốn một cuộc đời bình an. Việc Thu Thảo bước chân vào thế giới ma mị của đá quý không phải là chuyện ngẫu nhiên, mà như một sự xếp đặt của số phận.

Bằng trí thông minh và sự nhạy bén trong kinh doanh, cô nàng Phạm Thu Thảo sẵn sàng rời khỏi vùng an toàn, thử thách trước những lĩnh vực mới, nhằm khẳng định bản thân, cho bản thân cơ hội được trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau.

Một ngã rẽ cuộc đời đã hiện ra sau khi Phạm Thu Thảo được chiêm ngưỡng những tuyệt tác đá quý nơi đất khách quê người. Rồi kể từ lần đầu được tận tay mài giũa những viên đá quý độc lạ, đọc hiểu từng viên, lên ý tưởng thiết kế cho từng viên, niềm đam mê chất liệu đặc biệt ấy đã ngự trị trong mọi suy nghĩ của Thu Thảo.

Sau bao nhiêu năm đã biết khá rõ về vàng bạc và đá quý, khi đó Thu Thảo mới nhận rõ giá trị đích thực của những sản phẩm được chế tác công phu và cô nàng hiểu rằng mình nhất định phải đi theo con đường thiết kế – chế tác đá quý như số mệnh mà ông trời đã trao.

Và mê cung của những mộng mơ khởi nghiệp

Với số tiền dành dụm được trong thời gian làm nhiều công việc khác nhau, Thu Thảo bắt đầu lao vào con đường chế tác đá quý của mình, một con đường mà cô biết trước sẽ có nhiều chông gai, không hề trải hoa hồng. Lúc ấy, băn khoăn lớn nhất của Thu Thảo là đá quý nào cũng có giá trị rất lớn, mình sẽ phải làm gì với số tiền bé nhỏ ấy?

Sẽ kinh doanh thế nào đây, khách hàng của mình là ai, đâu là chiến lược bán hàng… Những câu hỏi ấy khi đó với Thu Thảo đều là những điều rất khó mô tả. Thứ duy nhất Thu Thảo có chính là đam mê đá quý và tình yêu thiết kế. Hình dung về công việc thì đơn giản, nhưng đến khi bắt tay vào làm thì Thu Thảo mới nếm trải hết những gian nan. Ngay từ khi nói với mọi người rằng mình sẽ làm ra những món nữ trang từ đá quý cao cấp và sang trọng để phục vụ nhu cầu của chính người Việt, Thu Thảo đã vấp phải sự nghi ngại của không ít người. Mọi thứ xem ra đều rất mù mờ, vô căn cứ. Chỉ có một điều rõ ràng nhất mình Thu Thảo biết là một niềm tin vào năng lực của chính mình, vào niềm đam mê mãnh liệt với đá quý.

Thu Thảo nhớ lại mình đã ngồi yên lặng trong phòng say sưa ngắm viên đá quý hàng giờ, chẳng thiết nghĩ đến chuyện ăn uống. Từ lòng say mê lạ lùng ấy, Thu Thảo đã miệt mài gọt đẽo để cho ra đời sản phẩm đầu tiên của mình và chính thức gia nhập thị trường nữ trang ở nơi mà sau này Thu Thảo mới hiểu rằng sự cạnh tranh rất khốc liệt. Với niềm tin sản phẩm của mình là duy nhất, được hình thành từ tình yêu và niềm đam mê vô bờ, Thu Thảo hy vọng rồi sẽ có người hiểu được giá trị của viên đá quý, hiểu được những gì Thu Thảo gửi gắm ở đó.

Và rồi may mắn cũng đến. Những sản phẩm đá quý đầu tiên đã có chủ mới và điều đó thúc giục Thu Thảo bước tiếp. Như đúng ước vọng, Thu Thảo hằng ngày tiếp tục say sưa với những viên đá quý, hiểu được từng viên, thủ thỉ với chúng như với người mình tâm đắc nhất. Chính tình yêu kỳ lạ ấy đã giúp Thu Thảo làm ra những sản phẩm luôn khác biệt, luôn độc đáo. Mỗi lần đắm chìm trong thiết kế, Thu Thảo thấy mình thăng hoa cảm xúc đến tột độ và miệt mài làm việc để cho ra đời thêm một sản phẩm độc đáo, không thể trộn lẫn.

Đến nay, nhiều người đã biết đến thương hiệu Ngọc Đá Quý Giai Mỹ. Thu Thảo tâm sự rằng cái khó khăn nhất trong công việc chính là thiết kế. Mỗi khi sa đà vào việc thiết kế, Thu Thảo chẳng còn nhớ mình là doanh nhân đang điều hành một doanh nghiệp, sau lưng mình còn một đội ngũ nhân viên. Khi bước vào thế giới của những viên đá quý, ai cũng lập tức bị mê hoặc. Mỗi mẫu trưng bày như một tác phẩm nghệ thuật đích thực, có chiều sâu, chưa kể tên gọi cho từng mẫu chứa đầy cảm xúc.

Phạm Thu Thảo chia sẻ: “Tôi có một linh cảm đặc biệt với đá quý, mặt khác tôi cũng có khả năng ra quyết định rất nhanh. Khi nhìn một viên đá quý đẹp là tôi phải lòng ngay, rất nhanh. Ngay sau đó, trong đầu óc tôi hình thành nên ý tưởng để thiết kế cho loại đá quý đó. Mọi thứ như được định sẵn. Chắc có lẽ do cái duyên trời định”.

Trong những ngày này, Thu Thảo đang tất bật chuẩn bị ra mắt thương hiệu của mình ở những thị trường khác trên thế giới, trong đó phải kể đến là Trung Quốc. Mang thương hiệu ra thị trường quốc tế và nhân rộng hơn nữa thương hiệu của mình đều nằm trong chiến lược kinh doanh của Thu Thảo. Phạm Thu Thảo vẫn tự mình lần mò từng bước. Dẫu khó khăn còn rất nhiều, đôi khi quá khó, nhưng Thu Thảo vẫn hướng tới.

Hạnh phúc của Thu Thảo là được ngắm sản phẩm mới từ viên đá quý thô sau bao ngày trằn trọc, sau nhiều đêm mất ngủ, sau quá trình miệt mài chế tác. Thu Thảo vẫn phải đích thân tư vấn cho từng khách hàng về sản phẩm, giúp họ hiểu được nét đẹp bên ngoài cũng như những nét đẹp tiềm ẩn bên trong của từng viên đá. Nói chuyện với Thu Thảo, khách hàng sẽ cảm thấy rất yên tâm khi chọn món trang sức do chính chủ doanh nghiệp thiết kế bằng cả tình yêu và tài năng.

Theo Thanh Mai

Người phụ nữ sáng lập thương hiệu Ngọc Đá Quý Giai Mỹ - Livestream Quốc Tế chỉ trong 1 đêm - Doanh Nghiệp